Backlink Dofollow – Nofollow là gì? Dofollow hay Nofollow tốt hơn?

Đối với mỗi SEOer thì thuật ngữ Backlink Dofollow – Nofollow khá quen thuộc. Bài viết hôm nay, muabacklink.vn sẽ chia sẻ chi tiết về 2 thuộc tính này và tầm ảnh hưởng của chúng như thế nào trong quá trình SEO. Các bạn hãy dành thời gian để theo dõi nhé.

Backlink Dofollow là gì?

Trước tiên cần hiểu backlink là gì? Chính là liên kết từ một website này tới website khác. Backlink được tạo thành từ 2 thành phần chính: anchortext và liên kết được đặt trong anchortext đó. Có 2 loại backlink: Backlink Dofollow và backlink Nofollow. 

Backlink Dofollow là loại backlink quan trọng để đẩy thứ hạng pagerank trên công cụ tìm kiếm. Còn Backlink Nofollow lý thuyết là không ảnh hưởng trực tiếp tới SEO nhưng cũng có nhiều lợi ích không thể bỏ qua.

Vậy Backlink Dofollow là gì? Đó chính là những link không có thuộc tính “nofollow”. Những siêu liên kết này nói với bộ máy tìm kiếm rằng là một link uy tín, mang giá trị tham khảo và ảnh hưởng tới outbound link (liên kết ra phía ngoài) của website đó. Mỗi backlink Dofollow được đánh giá như một phiếu bầu vì vậy cần backlink chất lượng thì website mới có thể lên top Google.

Backlink Nofollow là gì?

Ngược lại, Backlink Nofollow là những backlink có thuộc tính rel=”nofollow” trong code. Backlink dạng này có nghĩa là ông chủ web thông báo không nên quan tâm tới nó, chỉ tính cho nó có lượng traffic thôi. Đó là lý do mà nó sẽ không được tính điểm Pagerank. Tuy nhiên, link Nofollow cũng có giá trị riêng và ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng textlink của bạn.

Xem ngay: Tất tần tật cách lấy backlink chất lượng, hiệu quả không tốn phí

Tầm quan trọng của Dofollow 

Backlink Dofollow có ảnh hưởng trực tiếp tới pagerank của website. Site càng có nhiều liên kết chất lượng trỏ về thì càng được đánh giá cao trong con mắt của Google. Từ đó mà thứ hạng cũng lên cao hơn.

Ngược lại, nếu bạn đặt link trên những site với nội dung xấu hoặc không có liên quan trỏ tới thì ít nhiều cũng bị ảnh hưởng tiêu cực. PageRank sụt giảm và còn các hậu quả nghiêm trọng từ Link Spam.

Lưu ý việc bạn đặt liên kết của site khác trên site mình ( link ngoài ) thì nếu website bạn PR5 thì bạn đã chia bớt thứ hạng cho họ một cách lãng phí.

Làm sao để kiểm tra Backlink Dofollow?

Có 2 cách cơ bản để kiểm tra backlink Dofollow đơn giản và nhanh chóng nhất.

Cài đặt tool check trên trình duyệt Chrome

Bước 1: Bạn chỉ cần nhấp chuột phải trong trang cần kiểm tra > chọn  “View page source” hoặc tổ hợp phím Ctrl+U. 

Bước 2: Bấm Ctrl+F và nhập rel=”nofollow” vào thanh tìm kiếm. Nếu kết quả là 0, thì tất cả liên kết trong trang đó đều là dofollow.

Ngoài ra, bạn có thể chuột phải trong trang cần kiểm tra chọn  Inspect hoặc  Ctrl + Shift + I. Ở đây bạn có thể xem liệu có đang sử dụng thuộc tính rel=nofollow hay không.

Cài tiện ích NoDoFollow của Add-on 

Bước 1: Vào mục tiện ích của Chrome > tìm tiện ích NoDoFollow >  “Thêm vào Chrome”, bạn click ” Thêm tiện ích” và chọn “install” cài đặt.

Bước 2: Muốn biết liên kết ở một trang web là dofollow hay nofollow, bạn hãy vào một bài viết có link của một website bất kỳ.

Cài đặt các tiện ích khác

Bước 1: Mở Chrome lên >  cài đặt > công cụ khác >  tiện ích mở rộng.

Bước 2: Tích vào mục tải thêm tiện ích.

Bước 3: Ở nút tìm kiếm nằm ở phía bên trái màn hình, ghi vào trong ô tìm kiếm là nofollow .

Bước 4: Hàng loạt các tiện ích chứa từ khóa sẽ được hiện ra. Và trong đó có tiện ích nofollow bạn bấm vào nút thêm vào chrome.

Bước 5: lúc này ở trên màn hình sẽ xuất hiện ra một bản thông báo hỏi bạn có nên thêm tiện ích hay không. Thì bạn tiến hành bấm vào nút thêm tiện ích, sau đó tắt trình duyệt chrome và mở lại là có thể sử dụng. 

Với tiện ích này, bạn thì dễ dàng kiểm tra backlink nofollow và dofollow một cách dễ dàng.

Ngoài cách dùng plugin nofollow như trên ta có thể view source và tìm kiếm thuộc tín rel = “nofollow” nếu không có chữ nofollow thì backlink đó mặc định là dofollow

Backlink Nofollow ảnh hưởng gì đến quá trình làm SEO?

Backlink Nofollow được thêm vào với mục đích để hạn chế spam content. Thuộc tính này cho webmaster thêm quyền hạn để hạn chế những SEOer vô ý thức. Tỷ lệ link Nofollow cũng giúp backlink tự nhiên hơn. Tác dụng của link Nofollow:

– Link Nofollow giúp website có được lượng traffic khổng lồ và hoàn toàn miễn phí. Ví dụ bạn viết nội dung chất lượng chia sẻ lên facebook, các group nếu nội dung hữu ích và điều hướng tốt thì lượng người truy cập nhiều là đương nhiên. 

– Link Nofollow có thể kéo theo nhiều link Dofollow nếu nội dung của bạn chất lượng. Có thể như qua Facebook, Youtube, Quora…Nếu nội dung hay, có ích người dùng sẽ chia sẻ đường link site của bạn trên site họ. Như vậy có thể tạo ra những link dofollow chất lượng. 

– Link Nofollow tự nhiên nên cần phân bổ đều tỷ lệ để không bị đánh giá spam khi bạn đi hoàn toàn link Dofollow.

Tỷ lệ Dofollow và Nofollow như thế nào là hợp lý?

Về lý thuyết thì Backlink nofollow không ảnh hưởng trực tiếp tới SEO. Nhưng Nofollow lại mang tới nhiều lợi ích và không thể bỏ qua như trên tôi đã chia sẻ. Do đó, rất khó có thể đưa ra được tỷ lệ Dofollow và Nofollow như thế nào là hợp lý. 

Cách chuyển backlink Dofollow thành Nofollow

Thường thì các website mặc định chèn liên kết là Dofollow. Nếu bạn muốn đặt liên kết từ website của mình sang website khác thì nên để dạng Nofollow. Và cách để chuyển backlink từ Dofollow sang Nofollow khá đơn giản. Bạn chèn theo mẫu code sau: <a href=”link liên kết” rel=”nofollow”></a>.

Xem ngay: Bật mí cách đi link hiệu quả cho người mới năm 2022

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này của muabacklink.vn bạn đã có thể biết được Backlink Dofollow hay Nofollow đều có giá trị trong SEO. Các site DR cao, uy tín như các site báo chí thì nên chọn Dofollow. Còn điều kiện không cho phép thì chọn link Nofollow cũng có thể được. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, nếu có đóng góp gì hãy để lại comment cho chúng tôi. 

Bài viết liên quan