(+84) 35 364 8183
Số 200/1/40 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Content là gì? Bỏ túi bí quyết để có một bài viết content SEO đúng chuẩn?

Một trong những thuật ngữ đầu tiên nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực SEO chính là Content. Một người theo đuổi công việc SEO thì chắc chắn không thể bỏ qua khái niệm này. Vậy content là gì? Những bí quyết tuyệt đỉnh nào giúp quá trình viết content SEO trở lên chính xác? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của muabacklink.vn nhé!

Content là gì?

Content là một khái niệm được sử dụng cô vùng thông dụng hiện nay. Trong tiếng Việt, content mang ý nghĩa chỉ nội dung của một sự việc hoặc một vấn đề nào đó. Nội dung này có thể được sử dụng nhằm truyền tải thông điệp, câu chuyện nhất định. Đồng thời, đây cũng đóng vai trò là một phương thức hiệu quả để PR, quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ, review về tin tức/sản phẩm… trên thị trường hiện nay.

Xem ngay: Bounce rate là gì? Bounce rate bao nhiêu là tốt?

Content Marketing là gì?

Content Marketing được hiểu là một kỹ thuật tiếp thị phổ biến thông qua việc sáng tạo hoặc phân phối nội dung có giá trị, nhất quán và phù hợp nhằm thu hút những đối tượng được xác định rõ ràng. Từ đó thúc đẩy được các hoạt động của khách hàng, tạo ra được những giá trị lợi nhuận cụ thể.

Hiện nay, có rất nhiều loại content marketing khác nhau. Song song với đó chủ đề nội dung cũng vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, các bạn có thể chia chúng thành 5 loại chính: Infographics, Podcast, Webpages, Sách, Video.

Hiện nay, nhiều công ty đã lựa chọn hướng đi chuyên cung cấp dịch vụ content marketing đi kèm với SEO và PR. Đồng thời, để nội dung content không bị nhàm chán, được đông đảo người đọc đón nhận, người viết cần xác định được những thông tin mà đối tượng người đọc cần, không ngừng sáng tạo nội dung hấp dẫn, đưa ra những giá trị của sản phẩm mà bản thân đang muốn giới thiệu.

Content SEO là gì?

Trong lĩnh vực SEO, content là gì? Đó chính là những nội dung được đăng tải trên một trang web mà các bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau để truyền tải: bài viết, hình ảnh, video… Nội dung SEO content càng hấp dẫn, thu hút thì sẽ có càng nhiều khách hàng tiềm năng truy cập và tìm hiểu về website của bạn.

Cấu trúc chuẩn chỉnh của một bài viết SEO

Hiểu được content là gì vẫn chưa đủ. Các bạn còn phải đảm bảo cấu trúc bài viết content của bạn chuẩn SEO. Chỉ có như vậy mới giúp bài viết của bạn “lọt vào mắt xanh” của Google và thu hút đông đảo người đọc. Vậy một bài viết chuẩn SEO thường gồm những gì?

Tiêu đề bài viết SEO – Title SEO

Đây là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng khi quyết định người đọc có truy cập vào bài viết của bạn hay không. Tiêu đề càng thu hút, hấp dẫn, độc đáo thì người đọc càng muốn xem bài viết đó. Đây được coi là yếu tố “ăn tiền” để người dùng lựa chọn bài viết của bạn thay vì những bài viết có cùng nội dung.

Một tiêu đề chuẩn SEP thường có độ dài không quá 70 ký tự. Nếu vượt quá số lượng cho phép, tiêu đề đó sẽ không thể hiển thị được hết trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này sẽ khiến người đọc lướt qua bài viết của bạn. 

Đồng thời, yếu tố quan trọng khác khi viết tiêu đề chính là cần thêm từ khoá vào trong tiêu đề để quá trình tìm kiếm của người dùng diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.

Đoạn mô tả – Meta description

Khi tìm hiểu content là gì? Các bạn thường thấy một khái niệm vô cùng quan trọng – Meta description. Đây là một đoạn văn ngắn dưới tiêu đề nhằm giới thiệu ngắn gọn về nội dung toàn bài viết. Việc sáng tạo trong phần mô tả sẽ giúp thu hút được sự chú ý của người đọc, Từ đó làm tăng khả năng truy cập của bài viết của bạn.

Một đoạn meta description đạt chuẩn thường không quá 170 ký tự. Tương tự như tiêu đề, đây được coi là linh hồn của bài viết SEO. Tuy nhiên, nếu các bạn viết đoạn miêu tả quá ngắn thì sẽ rất khó có thể tóm tắt bao quát được nội dung toàn bài cũng như thu hút người đọc.

Đoạn mở bài – Sapo

Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực content, bên cạnh việc tìm hiểu content là gì? Các bạn cần đảm bảo bố cục bài viết đủ và đúng. Trong đó, đoạn mở bài sapo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một sapo độc đáo, rõ ràng, có chưa từ khóa sẽ quyết định người dùng có nên tiếp tục đọc hay không? Sapo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cả Bounce Rate, Time on Site và Pageviews của website.

Các đề mục trong bài viết – Heading

Tiếp theo, một khía cạnh cũng vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm chính là các đề mục trong bài viết. Mục lớn nhất là Heading 2 và được phân chia dần xuống đến Heading 6. Tuy nhiên, để bài biết được mạch lạc và tránh rối mắt, các bạn chỉ nên dừng lại ở Heading 4.

Thân bài – Text

Một bài viết chất lượng thì phần thân bài đóng vai trò quan trọng nhất. Để có một thân bài chuẩn SEO, các bạn cần đảm bảo một số lưu ý sau:

  • Mỗi đoạn văn dưới Heading không nên vượt quá 300 từ. Đồng thời không nên chia nhiều hơn 3 đoạn.
  • Hạn chế những câu trên 20 từ. Các bạn cần cố gắng điều chỉnh giọng văn để tránh mất chủ ngũ, vị ngữ trong câu.
  • Không nên quá cứng nhắc theo tiêu chuẩn SEO bởi cần yếu tố độc đáo, hấp dẫn để thu hút người đọc.

Bỏ túi bí quyết để có một bài viết chuẩn SEO hoàn hảo nhất

Mật độ từ khoá

Trong một bài viết chuẩn SEO, mật độ từ khóa đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành chủ đề của bài viết. Thuật toán của Google sẽ tiến hành quét qua bài viết. Sau đó đọc từ khoá để đánh giá sở bộ bài viết đang hướng đến chủ đề gì. Thông thường, từ có mật độ xuất hiện chiếm khoảng 2 – 5% sẽ được đánh giá là từ khóa  chính của bài viết. Các bạn cần chú ý không ngừng điều chỉnh để mang được mật độ từ khoá cân bằng nhất.

Liên kết – Internal Link và External Link

Để trở thành “master” trong lĩnh vực này, bên cạnh tìm hiểu content là gì? Các bạn còn phải hiểu thế nào là Internal Link và External Link

  • Internal Link: Đây là những link nội bộ được chèn vào bài viết nhằm dẫn về các bài viết khác trong website của bạn. Các bạn nên chèn Internal Link về các bài viết có lượng truy cập cao cũng như thống nhất một chủ đề.
  • External Link: Đây là link dẫn đến các website khác. Đây được nhận định là con dao hai lưỡi bởi nhờ có phương thức này, website của bạn có thể tăng lượt truy cập nhưng cũng sẽ khiến web bị đánh giá kém hoặc bị hiểu lầm là website “đen”.

Thẻ Alt

Thẻ Alt trong hình ảnh sẽ giúp Google có thể đánh giá nội dung bài viết của bạn một cách chính xác nhất. Chèn thẻ Alt vào ảnh, thông điệp mà các bạn muốn truyền tải cũng được thể hiện rõ nhất. Từ đó giúp bài viết được hiển thị rõ hơn khi người dùng tiếp hành tìm kiếm từ khóa trên thanh công cụ.

Trong quá trình tối ưu hình ảnh trong bài viết, bên cạnh việc miêu tả cho từng hình ảnh, các bạn nên dùng thẻ Alt có chứa từ khoá bên trong để tăng chất lượng cho bài viết của mình.

Xem ngay: SEO title là gì? Các tiêu chí đánh giá tiêu đề chuẩn SEO

Tổng kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về khái niệm vô cùng quan trọng trong lĩnh vực SEO – Content là gì? Hy vọng những thông tin mà muabacklink.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình theo đuổi công việc viết content này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp tận tình nhé!

Bài viết liên quan