(+84) 35 364 8183
Số 200/1/40 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: Giải pháp hiệu quả nhằm cải thiện công việc SEO

Từ khoá là một trong những yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng khi làm công việc SEO. Một bài viết đạt chuẩn cần có mật độ từ khoá phù hợp, giúp người đọc có thể khoanh vùng chủ đề bài viết chính xác nhất. Vậy làm sao để có thể kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại một thời điểm hiện tại. Thông qua bài viết dưới đây, muabacklink.vn sẽ giúp bạn giải quyết bài toán khó này nhé!

Từ khoá là gì?

Từ khoá là khái niệm chỉ một từ hoặc cụm từ được sử dụng nhằm xác định một chủ đề, một đối tượng cụ thể. Trên thanh công cụ tìm kiếm, người dùng cần điền một số từ khoá để khoanh vùng chủ đề. Sau đó, công cụ tìm kiếm sẽ trả về danh sách các trang website có liên quan đến chủ đề hoặc từ khóa mà họ đang tìm kiếm.

Hiện nay, với kho chủ đề vô cùng rộng lớn, từ khóa thường được chia thành 4 loại cụ thể:

  • Broad Keywords – Từ khóa mang nghĩa mở rộng: Đây là những từ khóa tương đối ngắn, thường chỉ diễn tả một khái niệm, thuật ngữ chung chung của một lĩnh vực. Nó bao gồm cả những từ khoá đồng nghĩa hoặc liên quan. Vì tính phổ biến cao nên kiểu từ khóa này dễ dàng được áp dụng trong nhiều công ty trong ngành.
  • Fat Head Keywords – Từ khóa ngắn: Tương tự như từ khóa nghĩa mở rộng, từ khóa ngắn gồm hai hoặc ba từ khoá gộp lại. Đây đều được xem là những từ khóa có mức độ tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao nên rất khó để SEO.
  • Chunky Middle Keywords: Đây là những từ khóa có độ cạnh tranh gay gắt. Chúng là những từ hoặc cụm từ mà đối tượng khách hàng tiềm năng thực sự đang muốn gõ vào các ô tìm kiếm mỗi ngày.
  • Long – Tail Keywords: Đây là những từ khoá dài được kết hợp bằng các từ, cụm từ khác nhau nhằm mô tả chi tiết đối tượng, công ty và lĩnh vực mà bạn đang hướng đến.

Những lợi ích của việc kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất  – Giải pháp nhận biết xu hướng tìm kiếm của người dùng

Từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất thường ẩn chứa nội dung, chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hướng đến. Qua đó, xu hướng của người dùng cũng được hé lộ.  Điểm mấu chốt này chính là điều kiện thuận lợi để bạn xác định được hướng nghiên cứu thị trường và giải pháp giải quyết vấn đề một cách chính xác nhất. Các bạn sẽ hạn chế được những sai lầm đáng tiếc gây lãng phí thời gian vô ích.

Là gợi ý để tạo ra chiến lược SEO phù hợp

Đối với những đơn vị mới thành lập website, thật khó có thể bắt đầu chiến lược SEO từ khóa tổng thể. Chính vì vậy, giải pháp lúc này chính là kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất để lên kế hoạch SEO cho từ khóa đó. Đây là gợi ý tốt nhất nhằm lên kế hoạch SEO phù hợp và đúng hướng. Việc bạn viết bài chèn từ khóa được nhiều người tìm kiếm sẽ thu hút số lượng lớn người dùng đổ về website. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để Google đánh giá tăng hạng cho web.

Thúc đẩy chạy quảng cáo nhằm tránh lãng phí chi phí

Nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo nhằm tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng thì chắc chắn không nên bỏ qua phương pháp kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Đây là cách thức thông minh giúp các bạn có thể lựa chọn đúng từ khoá phù hợp để chạy Ads. Điều này có thể giúp các bạn mở rộng thị trường và đối tượng mục tiêu. Nhờ vậy, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội thu lợi nhuận lớn, sớm thu vốn khi bỏ chi phí chạy quảng cáo.

Có định hướng viết bài thông minh để giữ chân người đọc

Việc kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất còn đóng vai trò giúp nghiên cứu thị trường và hiểu rõ hơn về đối tượng tiềm năng đang hướng đến. Từ đó, các bạn có thể làm hài lòng khách hàng với một bài viết đúng trọng tâm, giải quyết được vấn đề học đang khúc mắc.

Đồng thời, người đọc cũng đặt niềm tin vào những thông tin bạn chia sẻ trong bài viết. Chính yếu tố này sẽ giúp đối tượng mục tiêu dễ dàng bị thuyết phục mua sản phẩm và thu được lợi nhuận như ý muốn.

Top 3 công cụ hiệu quả nhất áp dụng trong việc kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Google Trends

Vị trí hàng đầu chắc chắn không thể bỏ qua ứng dụng Google Trends. Đây là một trong những công cụ hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Sao đó, công cụ Google Trends sẽ tiến hành các bước nhằm đưa ra kết quả từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

  • Tự động tiến hành kiểm tra từ khoá được bao nhiêu lượt tìm kiếm.
  • Hiển thị kết quả từ khóa được tìm kiếm phân theo vị trí địa lý.
  • Gợi ý những cụm từ khoá có liên quan đến vấn đề đang tìm kiếm.
  • Gợi ý những từ khóa hot nhất trên thanh công cụ tìm kiếm Google.

Để tìm kiếm những từ khoá có mật độ tìm kiếm nhiều nhất, Google Trends đã gợi ý sẵn những từ khóa thịnh hành được tìm kiếm ngay trên trang chủ của người dùng. Chỉ cần lướt xuống dưới, các bạn có thể thấy được xu hướng tìm kiếm mới nhất của khu vực Việt Nam.

Đây là công cụ vô cùng tuyệt vời nhằm tìm kiếm xu hướng từ khóa theo khu vực địa lý. Quá trình xem xét từng quốc gia đang tìm kiếm điều gì trở lên vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần nhấp vào menu. Sau đó nhấn tìm kiếm thịnh hành. Tại đây, Google sẽ cung cấp sẽ những thông tin tìm kiếm và có lượt truy cập lớn nhất trong ngày, tháng và bộ lọc để bạn có cơ sở tìm kiếm theo quốc gia.

Google Adwords

Là một trong những công cụ kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất được phát triển từ “ông lớn” Google, công cụ Google Adwords sẽ phù hợp với những doanh nghiệp, công ty lớn. Nếu công ty bạn đang có mong muốn tìm kiếm từ khoá để lên nội dung chiến dịch quảng bá thì Google Adwords chắc chắn là giải pháp cho công ty bạn.

Không chỉ có tác dụng tìm kiếm các từ khóa, công cụ Google Adwords còn là “cánh tay đắc lực” giúp người dùng có thể kiểm tra thứ hạng của từ khoá. Đây được coi là công đoạn không thể thiếu trong SEO.

Đồng thời, Google Adwords còn có tính năng giúp bạn xuất ra được những báo cáo có liên quan đến từ khoá của bản thân. Ngoài ra còn có thể kiểm tra được từ khoá của bên đối thủ có thứ hạng như thế nào để có giải pháp điều chỉnh cho phù hợp.

Ahrefs

Nếu bạn có tìm hiểu về SEO, chắc chắn đã từ nghe qua đến công cụ các dịch vụ chuyên sâu về từ khóa Ahrefs. Tuy là một dịch vụ trả phí vô cùng đắt đỏ nhưng hoàn toàn xứng đáng để bỏ tiền ra và sử dụng vì:

  • Bộ lọc Ahrefs giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những từ khóa đang nằm top Google trong thời gian thực.
  • Giao diện công cụ thân thiện với người dùng ngay từ lần đầu tiếp xúc.
  • Sở hữu khả năng phân tích tính cạnh tranh với các đối thủ.
  • Giúp người dùng tăng tốc nghiên cứu từ khoá. Từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp cho bạn.

Nếu người dùng là những doanh nghiệp lớn, chắc chắn công cụ Ahrefs chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có những thông tin chính xác và rõ ràng nhất liên quan đến: từ khoá, đối thủ, xuất báo cáo. Từ đó, doanh nghiệp có thể lên chiến lược content hiệu quả nhất.

Tổng kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những thông tin quan trọng liên quan đến vấn đề kiểm tra từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Hy vọng những thông tin của muabacklink.vn sẽ giúp ích cho quá trình SEO của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình nhé!

Bài viết liên quan