(+84) 35 364 8183
Số 200/1/40 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Cách đi link nội bộ – Giải pháp thông minh giúp website thăng hạng

Internal Link – Link nội bộ là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình triển khai dự án SEO. Việc đi link nội bộ không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng mà còn làm cải thiện vị trí từ khóa của website trên các thanh công cụ tìm kiếm. Vậy việc đi link nội bộ mang lại lợi ích gì? Cách đi link chính xác và hiệu quả nhất như thế nào? Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Internal Link là gì?

Internal Link hay còn được gọi là link nội bộ. Đây được coi là hình thức liên kết nội bộ từ trang web này sang trang web khác trên cùng một miền website. Link nội bộ thường được sử dụng nhiều trong việc điều hướng và chia sẻ những giá trị liên kết. Từ đó góp phần không nhỏ trong việc giúp website cải thiện thứ hạng trên các trang tìm kiếm. 

Xem ngay: Internal link là gì? Hướng dẫn tạo internal link hiệu quả để tối ưu SEO

Tại sao cần đi Link nội bộ?

Sau khi tìm hiểu Internal Link là gì, chắc chắn các bạn sẽ hiểu được tại sao chúng ra cần tạo liên kết nội bộ. Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công việc làm SEO, dạng đi link hữu ích này sẽ không tốn quá nhiều thời gian thực hiện. Để khám phá rõ hơn, các bạn hãy xem qua 3 lợi ích lớn nhất mà cách đi link nội bộ mang lại nhé!

Khả năng tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến thứ hạng của SEO

Sự uy tín trên Internet thường sẽ có sự chuyển đổi từ website này qua website khác thông qua các đường link liên kết đồng bộ. Khi một trang web được tín nhiệm, trang web được liên kết cùng cũng sẽ thửa thưởng một phần độ tin cậy đó. Đó chính là nguyên nhân vì sao liên kết nội bộ cần được thực hiện trong lĩnh vực SEO.

Link nội bộ có thể điều hướng đối tượng khách truy cập vào website có tỷ lệ chuyển đổi cao

Thông thường, website thường được chia thành hai loại phổ biến. Trang web có thứ hạng cao do được chạy quảng cáo Google Ads hoặc sở hữu nhiều thông tin ưu ích, nội dung độc đáo thu hút nhiều lượt truy cập. Loại thứ hai là những trang web chứa những nội dung kêu gọi, thôi thúc hành động, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chính vì vậy, các chủ website có thể thực hiện cách đi link nội bộ giữa trang web có nhiều lượt truy cập với trang web kêu gọi hành động. Điều này có tác động mạnh mẽ trên khía cạnh Marketing, chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng thực thụ.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể liên kết các website có nhiều lượt truy cập đến những website cần SEO. Phương pháp này sẽ giúp trang web đó có nhiều traffic hơn, thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm Google cũng cao hơn.

Internal Link giúp thúc đẩy số lượng khách hàng truy cập hành động

Việc thu hút nhiều khách hàng truy cập là điều vô cùng quan trọng trong SEO. Do đó, sử dụng liên kết nội bộ được coi là giải pháp hữu ích giúp nhắc nhở người dùng thực hiện tương tác. Các bạn có thể tung lên website hàng loạt các bài viết chứa các lời giới thiệu, dẫn chứng cụ thể, thuyết phục và khéo léo nhằm dẫn dắt người dùng thực hiện hành động.

Phân loại Link nội bộ

Hiện nay, các bạn có thể phân chia link nội bộ thành 2 loại chính là điều hướng và theo ngữ cảnh.

Navigational Internal Link 

Đây là một loại link liên kết nội bộ nhằm tạo nên một trang web có cấu trúc điều hướng chính. Chúng thường được triển khai trên toàn bộ trang website và phục vụ cho mục đích giúp người đọc tìm thấy được những gì họ mong muốn. Phần lớn những doanh nghiệp thường để những thông tin mà người dùng đang tìm kiếm tại đầu menu, chân trang web hoặc thanh biên. Chính vì vậy việc sắp xếp này sẽ giúp quá trình tìm kiếm của người dùng trở lên đơn giản hơn bao giờ hết.

Contextual Internal Link

Contextual Internal Link còn có tên gọi khác là link liên kết nội bộ theo ngữ cảnh. Những link này thường được sắp xếp tại phần nội dung chính của trang web. Chúng thường được sử dụng nhằm trỏ đến các trang web có liên quan khác. Việc tô đậm link theo ngữ cảnh sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dùng. Từ đó, người dùng sẽ tự động được chuyển đến trang web mà bạn muốn họ tìm thấy nhất.

Bật mí hướng dẫn cách đi link nội bộ tối ưu nhất hiện nay

Người dùng có thể tối ưu hóa website của bản thân thật đơn giản bằng những liên kết nội bộ. Thông thường, quá trình cách đi link nội bộ sẽ được thực hiện thông qua 6 bước cơ bản. Cách đi link nội bộ vốn là một trong những cách hữu hiệu giúp việc xây dựng Link building trở lên đơn giản hơn bao giờ hết:

  • Bước 1: Xác định chính xác Landing Page cần được tối ưu.
  • Bước 2: Nhanh chóng liệt kê những cụm chủ đề và từ khoá có liên quan.
  • Bước 3: Lựa chọn Anchor text có liên quan đến chủ đề nội dung của trang web cần trỏ link nội bộ.
  • Bước 4: Xác định chính xác mọi quyền hạn trên web của bạn.
  • Bước 5: Tiến hành cách đi link nội bộ nhằm tăng thứ hạng cao cho các Landing Page đã xác định trước đó.
  • Bước 6: Dung link nội bộ để tiến hành tối ưu hoá những nội dung mới cho website.

Những nguyên tắc tối ưu Internal Link trong website

Đặt link nội bộ tại các page có nhiều lượt backlink chất lượng trỏ về

Hãy lấy ví dụ, bạn đang là người thân thiết với người nổi tiếng. Chắc chắn, bạn sẽ được nhiều người biết đến thông qua người bạn thân nổi tiếng này. Theo lý thuyết, chúng được coi là quá trình phân phối giá trị sức mạnh một cách hiệu quả. Cũng tương tự như vậy, khi các bạn tiến hành đặt link tại các trang web có nhiều lượt backlink chất lượng trỏ về, nhiều phiếu bầu hoặc nhiều giá trị có được từ những nơi khác trỏ về. Điều này sẽ giúp các liên kết nâng được giá trị của bản thân mình, được đánh giá vượt trội hơn hẳn.

Xem ngay: Backlink là gì? Tầm quan trọng của Backlink trong SEO

Số lượng link nội bộ và trang trỏ tới trong website

Theo một số kinh nghiệm, nếu muốn quá trình xây dựng Internal Link được hiệu quả, được đánh giá cao thì người dùng cần thực hiện chính xác những nguyên tắc chung sau:

  • Các liên kết nội bộ đều trỏ về trang chủ.
  • Các link nội bộ cần trỏ về Category có chứa nó và các Category khác.
  • Những link nội bộ thường trỏ về những bài viết trước và sau nó.
  • Những link nội bộ cần phải trỏ về chính trang của nó.

Chỉ cần lựa chọn hình thức tạo Internal Link một cách bao quát nhất như các quy tắc trên, các bạn sẽ khiến website của bản thân có những chỉ số PR đồng đều nhất có thể giữa các website. Đồng thời, đây cũng được coi là giải pháp giúp tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian Index. 

Tuy nhiên, người dùng nên biết rằng mỗi loại link liên kết trên thường không thể đặt hết dưới mọi bài viết. Hãy cố gắng nhận biết được hành vi của người dùng, sau đó chọn lọc thông tin để mang đến những thông tin thực sự hữu ích mà họ đang muốn tìm kiến trong bài viết của bạn.

Đặt link phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của người dùng

Các bạn đừng nên quá tham lam trong việc lạm dụng link nội bộ mà hãy cẩn trọng sắp xếp sao cho đúng vị trí, đúng mục đích của người dùng, Nếu các bạn quá lạm dụng sẽ khiến thông tin trở lên rối mắt, không tạo được sự uy tín.

Tổng kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về cách đi link nội bộ chính xác và tối ưu nhất. Hy vọng những thông tin của muabacklink.vn sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp chính xác nhất nhé!

Bài viết liên quan