CTR là gì? CTR trong SEO đạt bao nhiêu là tốt?

Một trong những chỉ số dùng để đo mức độ tin cậy của một Website hiện nay là CTR. Thực tế thì, CTR đóng vai trò rất quan trọng đối với account vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Vậy CTR trong SEO đạt bao nhiêu là tốt? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được muabacklink.vn bật mí đáp án nhé!

CTR là gì?

CTR (Click through rate) là những người thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp chuột CTR được sử dụng nhằm mục đích dùng để đánh giá tính hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn trên một website nào đó. Thông qua tỷ lệ CTR, bạn có thể đo lường được sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Cách tính chỉ số CTR như sau:

  • Công thức tính chỉ số CTR trong SEO: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link)/(Tổng số lần hiển thị).
  • Công thức tính chỉ số CTR trong AdWords: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo)/(Tổng số lần hiển thị).

Vai trò của chỉ số CTR

Vai trò của CTR đối với SEO

Đối với những người làm SEO, chỉ số CTR đóng vai trò vô cùng  quan trọng bởi lẽ tỷ lệ click chuột được xem là chỉ số đánh giá xếp hạng một website uy tín. Chỉ số CTR càng cao thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc website của bạn càng uy tín và tạo ra được nhiều thông tin bổ ích thu hút người dùng đến người xem. Ngoài ra thì Google cũng ưu ái những website có sự ủng hộ tích cực từ phí người dùng.

Vai trò của CTR đối với AdWords

Thông qua tỷ lệ CTR, Google AdWords sẽ đánh giá được sự hài lòng của khách hàng cũng như chiến lược quảng cáo này có thực sự mang lại thành công như mong đợi hay không. Sự thành công của một chiến lược quảng cáo tỷ lệ thuận với chỉ số CTR. Lượng quảng cáo được truy vấn cao chính là kết quả rõ ràng và phản ánh rõ nhất cho việc khách hàng tiếp cận và tương tác cao.

Ngoài ra thì CTR trong Google AdWords cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp. Để quảng cáo Google AdWords có lượng CTR cao thì điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất mà bạn nên tập trung là nội dung của quảng cáo. Đặc biệt hơn cả là cần nhắm đúng đối tượng mục tiêu quảng cáo để tiếp nhận được những lượt click chuột tiềm năng.

Xem ngay: SEO onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu SEO onpage hiệu quả

Vai trò của CTR đối với Facebook

Bên cạnh SEO thì CTR cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với Facebook. Theo đó thì thông qua tỷ lệ CTR người tiến hành quảng cáo Facebook sẽ định hướng được sở thích của người dùng là gì. Họ sẽ biết được quảng cáo nào của mình thu hút tỷ lệ CTR để từ đó phát triển tốt các hình ảnh và nội dung quảng cáo tiếp theo. Tỷ lệ nhấp chuột tỷ lệ thuận với tất cả AdWords, Ads Facebook lẫn SEO. Tuy nhiên thì, ở mỗi lĩnh vực cụ thể sẽ có một tiêu chí về tỷ lệ CTR khác nhau.

CTR trong SEO đạt bao nhiêu là tốt?

Không có bất kỳ một đáp án chính xác nào để trả lời cho câu hỏi CTR trong SEO đạt bao nhiêu là tốt cả. Bởi lẽ mỗi chiến dịch và mỗi từ khóa khác nhau sẽ có những chỉ số CTR khác nhau. Theo đó thì chỉ số CTR phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đặc biệt hơn cả là phụ thuộc vào vị trí hiển thị quảng cáo và site đặt.

Thông thường, đối với tìm kiếm trả tiền của AdWords, chỉ số CTR 2% trở lên được coi là tốt. Tuy nhiên, đối với quảng cáo Facebook thì CTR tốt được đặt ra là 0,9%. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý là chỉ số này là bao nhiêu còn phụ thuộc vào mặt hàng mà bạn đang phục vụ là cao cấp hay phổ thông. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành cụ thể để biết về đối thủ hiện ở mức bao nhiêu và từ đó cố gắng nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Bật mí những cách tăng chỉ số CTR trong SEO

Như những bật mí ở trên thì chắc hẳn bạn cũng đã phần nào nhận thấy được chỉ số CTR đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với SEO. Là chỉ số đánh giá đến xếp hạng website của bạn có được người dùng coi là tốt không nên điều quan trọng hơn cả là bạn cần thực hiện các chiến lược để giúp chỉ số này tăng lên. Nếu bạn đang còn gặp khó khăn, thắc mắc trong cách tăng chỉ số CTR thì dưới đây là bật mí mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Nghiên cứu những từ khóa dài/từ khóa mở rộng

Từ khóa dài hay còn được gọi là từ khóa ngách là những từ khóa có ít đối thủ cạnh tranh bởi bản chất của những từ khóa này là hướng tới một hành vi tìm kiếm cụ thể. Điều này khiến chúng có tỉ lệ cạnh tranh thấp hơn rất nhiều so với những từ khóa ngắn. Và từ đó giúp cho thời gian SEO lên top nhanh hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng vì thế cao hơn.

Viết đoạn Meta Description hiệu quả

Meta Description là một đoạn văn ngắn xuất hiện bên dưới trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Theo đó đây là một đoạn văn ngắn mô tả ngắn gọn nội dung bài viết. Thông qua đoạn mô tả này, công cụ tìm kiếm và người đọc có thể hiểu rõ hơn được về chủ đề trang web cũng như nội dung của bài viết.

Viết một thẻ Meta Description chất lượng cũng có thể làm tăng tỷ lệ CTR đáng kể. Một đoạn mô tả ngắn, ấn tượng, thu hút và có thể khái quát được hết nội dung của bài viết sẽ như một lời mời gọi hấp dẫn khiến người dùng phải nhanh tay click vào tiêu đề để tìm hiểu thêm. Cho nên, đoạn Meta Description chính là cầu nối giữa trang của bạn với khách hàng tiềm năng. Vì vậy đừng quên tối ưu đoạn mô tả này nhé!

Thêm hình ảnh cho bài viết

Theo nhiều nghiên cứu, có tới 85% người dùng internet có ấn tượng nhiều hơn với những bài viết có hình ảnh. Đặc biệt những bài viết có hình ảnh chất lượng, rõ ràng, sắc nét vẫn chiếm được tình cảm từ phía người dùng hơn cả. Chính vì vậy có thể thấy hình ảnh đóng vai trò quan trọng như thế nào tới chất lượng bài viết và giúp tăng thứ hạng từ khóa. Đầu tư cho hình ảnh không những thu hút sự quan tâm của khách hàng tới bài viết, Website mà còn giúp làm tăng chỉ số CTR.

Sử dụng URL mô tả

URL là nơi để chứa các từ khóa dài. Nó sẽ xuất hiện ở trong bản xem trước liên kết nhằm thu hút khách truy cập nhấp chuột vào. Độ dài, đường dẫn và danh mục URL cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả tìm kiếm.

Tiêu đề bài viết cần hấp dẫn, thu hút người đọc

Có rất nhiều các bài viết xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm sau khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó. Và một trong những điều quan trọng để khách hàng quyết định Click chuột vào bài viết của bạn chứ không phải các bài viết khác là tiêu đề bài viết. Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng quan trọng và nó cũng quyết định phần lớn việc người dùng có đọc, theo dõi bài viết không. Tạo một tiêu đề hấp dẫn, thu hút là chìa khóa quan trọng giúp từ khóa của bạn có được vị trí xếp hạng lý tưởng trên thanh công cụ tìm kiếm.

Ngoài những cách trên thì một điều quan trọng không kém mà bạn nên ghi nhớ là chỉ số CTR có cao hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào chất lượng nội dung bài viết. Content bài viết càng thu hút, chất lượng, có giá trị và cung cấp tới người đọc những thông tin bổ ích thì lượng CTR càng cao.

Tổng kết

Trên đây là bật mí một số thông tin về CTR là gì, vai trò của CTR và cách tăng chỉ số CTR trong SEO mà muabacklink.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc. Chúng tôi hy vọng rằng qua những chia sẻ về chỉ số CTR ở bài viết mang tới cho bạn đọc thật nhiều thông tin bổ ích!

Bài viết liên quan