Thuật ngữ “SEO mũ trắng” hay còn gọi là White Hat SEO được hiểu như đúng cái tên của nó. Đó chính là SEO chính thống, không sử dụng tà đạo. Phương pháp này dành cho những ai muốn phát triển website bền vững, an toàn và không lo lắng bị Google phạt. Trong bài viết này muabacklink.vn sẽ chia sẻ các thông tin về trường phái này.

SEO mũ trắng là gì?
Là trường phái áp dụng những kỹ thuật SEO mà các công cụ tìm kiếm khuyến khích và đưa ra. Tốc độ làm vừa phải, thời gian lên top lâu hơn nhưng sẽ bền vững là ổn định.
Xem ngay: SEO là gì? Tất tần tật những điều cần biết về SEO 2022
Các yếu tố làm nên SEO mũ trắng
– Chơi theo luật của Google.
– Tối ưu hóa theo người dùng, tự nhiên chứ không cố gắng qua mặt công cụ tìm kiếm.
– Content hướng tới người dùng, là những thông tin bổ ích, khách hàng quan tâm và chia sẻ.
– Website tối ưu hóa tốt hơn, nổi bật hơn so với đối thủ cùng lĩnh vực.
Ngược lại, SEO mũ đen là trường phái dùng những kỹ thuật SEO bị cấm để qua mắt các công cụ tìm kiếm. Kết quả đạt nhanh và cao hơn nhưng thời gian tồn tại không lâu. Kỹ thuật mà SEO mũ đen sử dụng thường xuyên đó là “spamming”.
Biểu hiện của trường phái SEO mũ đen
– Nội dung tạo tự động, xào nấu, chuyển nghĩa. Mặc dù vẫn đảm bảo được yếu tố không copy, sao chép, có chứa từ khóa nhưng lại vô nghĩa.
– Người dùng vào url này nhưng lại chuyển hướng qua url khác.
– Liên kết không tự nhiên, dùng tool để tạo liên kết tự động.

Với những bạn mới bước chân vào SEO hãy nắm kỹ các nguyên tắc SEO cơ bản, chính thống để tránh vô tình làm SEO mũ đen. Ngoài ra, nên tìm hiểu thông tin về các chính sách, điều khoản, các thuật toán của Google nhé.
Tại sao nên sử dụng SEO mũ trắng?
So sánh SEO mũ đen và SEO mũ trắng bạn đã thấy được sự khác biệt rõ rệt đúng không nào?. Có câu nói “Cây ngay không sợ chết đứng” là không sai. Nếu như trước đây, nhiều người cho rằng SEO mũ trắng là mất thời gian và là phương pháp khờ khạo thì ngay sau các thuật toán ra đời thì chắc chắn phải nên nghĩ lại.
Đất sống cho SEO mũ đen ngày càng eo hẹp. Google ngày càng thông minh và cho ra đời nhiều thuật toán mới. Các thuật toán suy cho cùng đều hướng tới giá trị cho người dùng, chất lượng website.
Đáng chú ý nhất phải kể tới thuật toán Penguin vào tháng 9 năm 2016. Đây như một đòn phản công cực mạnh vào kỹ thuật SEO mũ đen. Với việc thuật toán chạy realtime. Kết quả, website bị rụng rơi nhiều như lá mùa thu.
Nhiều khách hàng không am hiểu hết về SEO, vô tình chọn phải những công ty làm SEO mũ đen. Website bị phạt không những không lên top mà “tiền mất tật mang”. Một khi đã vào “danh sách đen” thì xác định muốn làm SEO lại website đó thì sẽ lâu, tốn công, tốn của hơn.
SEO mũ trắng lại chiến thắng vì sao ?
SEO mũ đen sử dụng mọi thủ thuật qua mắt các công cụ tìm kiếm để từ khóa lên top trong thời gian ngắn. Họ không quan tâm tới trải nghiệm người dùng và nội dung như thế nào. Chỉ cần làm xong công việc là coi như xong.
Còn ngược lại, SEO mũ trắng phải đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu, tối ưu hóa website. Đặc biệt, là quan tâm tới xu hướng của người dùng, đối tượng khách hàng để lên nội dung hữu ích. Thành quả sẽ là, website lên top các từ khóa tìm kiếm cùng với đó là kéo được lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập. Hiệu quả lâu dài, lượng khách ổn định, không lo lắng thuật toán Google.
Những SEOer mũ trắng thường chiến thắng mang lại sự bền vững cho Website họ làm việc. Từ giá trị mang lại cho người dùng, thương hiệu doanh nghiệp sẽ phổ biến hơn. Vấn đề thương hiệu lại vô cùng lớn và chúng ta sẽ tìm hiểu ở những bài chuyên sâu hơn. Còn bài viết này, mấu chốt quan trọng là tìm hiểu về SEO mũ trắng.
Chia sẻ một số kỹ thuật giúp SEO mũ trắng tăng traffic cho website
-Chú trọng nội dung chất lượng
Nội dung hướng tới người dùng có thể giữ chân họ lâu ở trên website và dõi theo những thông tin kế tiếp. Nội dung cần logic, chăm chút ngôn từ, đúng thông tin khách hàng đang quan tâm.
-Xây dựng liên kết nội bộ (Internal link) chất lượng
Link nội bộ (Internal link) giúp cho các công cụ tìm kiếm thuận lợi tổng hợp và thu thập dữ liệu trên website. Vì vậy, anh em cần tạo mạng lưới liên kết chặt chẽ nhất có thể để mang hiệu quả tối đa cho web.
-Tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên mọi thiết bị
Tối ưu tính thân thiện của website trên điện thoại di động. Bởi hiện nay, truy cập website qua điện thoại khá phổ biến. SEOer hãy chú ý điều này và kiểm tra Search Console thường xuyên để phát hiện và khắc phục kịp thời.
Nghiên cứu, phát triển từ khóa
Nghiên cứu những từ khóa để kéo được traffic hiệu quả. Đối với những từ khóa nhận xác suất cao từ người dùng nên được triển khai, những từ khóa quá cũ nên kiểm tra và cập nhật lại để có thể cạnh tranh hiệu quả với các công ty đối thủ
Kết luận
Hy vọng với những thông tin mà muabacklink.vn chia sẻ, bạn sẽ tìm được con đường đi của riêng mình. Bài viết không có ý xúc phạm trường phái SEO mũ đen hay đưa ra tranh cãi. Đây chỉ là những kinh nghiệm của mình qua những trải nghiệm thực tế. Lựa chọn là ở chính bạn. Hãy đưa ra quyết định đi đường tắt nguy hiểm hay đường thẳng chông gai nhưng có nhiều trái ngọt. Chúc bạn thành công!