“Nghiên cứu từ khóa” là một trong những bước quan trọng để phục vụ cho việc tạo nên những bào viết chuẩn SEO. Bởi những bài viết chuẩn SEO sẽ giúp website thương hiệu của đơn vị, cá nhân luôn nằm trong Top 1 tìm kiếm google khiến khách hàng dễ dàng tìm kiếm khi cần.
Khái niệm từ khóa là gì?
Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ nhất định xác định một chủ đề hay đối tượng. Nhờ từ khóa mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần qua cách gõ từ khóa đó lên google hoặc các website.
Ví dụ: Bạn đang kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện nước một số từ khóa gợi ý như: sửa chữa điện nước, điện nước Hà Nội…
Tuy nhiên, là người làm về website cần hiểu rõ 2 loại từ khóa khác nhau đó là:
Từ khóa theo số lượng: Đây là dạng từ khóa dựa vào số lượng, loại này phân chia thành 2 loại: loại từ khóa ngắn và từ khóa dài. Từ khóa ngắn là những từ khóa có độ dài khoảng 1-3 ký tự. Vị vụ: điện nước, sửa điện nước.
Còn từ khóa dài bao gồm 1 cụm từ dài như 3 từ, ví vụ: dịch vụ sửa chữa điện nước, sửa chữa điện nước Hà Nội…
Từ khóa theo tính chất của từ: Thường từ khóa phụ sẽ bổ sung thêm ý, mở rộng ý cho từ khóa chính. Vì vậy, những từ khóa đắt giá nhất vẫn là từ khóa chính – cụm từ khóa giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh nhất.
Xem ngay: Google analytics là gì? Bật mí cách dùng Google analytics hiệu quả
Tại sao cần nghiên cứu từ khóa
Nếu bạn là một người kinh doanh, một nhà bán hàng bạn nên nghiên cứu từ khóa, bởi nó sẽ liên quan đến chiến lược, doanh thu bán hàng của bạn. Qua từ khóa bạn sẽ biết được có bao nhiêu khách hàng tìm kiếm bạn mỗi tháng, có vượt được đối thủ hay không?
Việc nghiên cứu từ khóa cần bạn nghiêm túc đầu tư thời gian, bởi nếu nghiên cứu sơ sài hoặc dập khuôn một cách ngẫu nhiên chắc chắn bạn đã làm tuột mất cơ hội sở hữu nhiều từ khóa tiềm năng cho dịch vụ, sản phẩm của mình.
Tầm quan trọng của Top công cụ nghiên cứu từ khóa
Chúng tôi nhấn mạnh Top công cụ nghiên cứu từ khóa rất quan trọng bởi nó giúp những nhân viên sales, marketing, chủ doanh nghiệp biết được những thông tin quan trọng như: số lượng người dùng tìm kiếm hàng tháng, từ khóa nào đang Hot, từ khóa nào dễ xếp hạng và từ khóa nào đối thủ của bạn đang xếp hạng.
Nghiên cứu từ khóa là “chìa khóa” giúp bạn biết khách hàng đang tìm biết những gì thay vì bạn phải nghĩ rằng họ đang tìm kiếm.
- Nghiên cứu từ khóa còn là cánh tay đắc lực trong định hướng viết content đáp ứng đúng nhu cầu người tìm kiếm. Việc này sẽ tạo nên một web chuẩn seo.
Vậy đâu là những công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn nhất năm 2021. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích ngay sau đây!
Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
Dưới đây là những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, mỗi công cụ đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau nhưng nó có một điểm chung là có nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa cụ thể.
Google Keywords Planner: Công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời
Khi nhắc về công cụ nghiên cứu từ khóa dành cho dân Seo không thể bỏ qua Google Keywords Planner, bởi công cụ này chuyên dành nghiên cứu từ khóa của doanh nghiệp, công ty.
Ưu điểm
- Giúp người dùng xác định được số lượt tìm kiếm của một từ khóa theo thời gian hàng tháng và hiện thị cụ thể trên các vị trí thành phố, quốc gia hoặc toàn cầu. Với ưu điểm này giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong từng chiến dịch Seo tại từng địa điểm.
- Hơn nữa, Google Keywords Planner còn đề xuất cho người dùng những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp.
Nhược điểm
Một nhược điểm lớn mà công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keywords Planner còn hạn chế chính là không giúp người dùng nghiên cứu, phân tích được xu hướng đang tăng hay giảm của các từ khóa đang nghiên cứu.
Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends
Google Trends là công cụ nghiên cứu miễn phí cho người dùng, công cụ nghiên cứu này giúp người dùng thống kê được xu hướng tìm kiếm của các từ khóa đó. Biểu thị kết quả được thể hiện trên bản đồ tăng, giảm giúp người dùng dễ dàng nhận biết.
Một tính năng của công cụ nghiên cứu Google Trends còn giúp người dùng so sánh mức độ phổ biến của nhiều từ khóa khác nhau.
Hơn nữa, Google Trends còn sở hữu 2 tính năng ưu việt liên quan đến Trends đó là Hot Searches và Top Charts. Vởi Hot Searches sẽ giúp bạn biết được từ khóa của bạn đang hot ở quốc gia nào và hot trong một thời điểm nhất định. Còn Top Charts sẽ hiển thị mức độ phổ biến của từ khóa đó theo từng lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp.
Công cụ nghiên cứu từ khóa UberSuggest
Đây là một trong những công cụ miễn phí khá tốt mà nhiều dân Seo biết đến. Thông qua công cụ này dân Seo sẽ biết được khá nhiều thông tin như giá từ khóa, mức cạnh tranh. Hơn nữa, công cụ này còn cho phép bạn copy và tải dễ dàng nhưng mặt hạn chế của công cụ này là không cung cấp cho người sử dụng số lượng từ khóa gợi ý.
Công cụ Keyword Shitter
Đây là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, tuy nhiên công cụ này chỉ có thể sử dụng cho việc nghiên cứu những từ khóa cơ bản.
Công cụ Semrush
Dân Seo đánh giá đây là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất bởi nó hội tụ những ưu điểm sau:
- Đánh giá đối thủ
- Theo dõi, xếp hạng đối thủ
- Kìm hãm từ khóa Seo của đối thủ
- Kiểm tra nhanh được các từ khóa tiềm năng đạt hiệu quả cho chiến dịch Seo tốt nhất..
Xem ngay: Content là gì? Bỏ túi bí quyết để có một bài viết content SEO đúng chuẩn?
Tổng kết
Bên trên là Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, chúc các bạn có một cái nhìn tổng quan về các công cụ trên và thành công trên con đường định hướng content.