(+84) 35 364 8183
Số 200/1/40 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Bí quyết SEO không cần backlink nhưng vẫn lên Top Google

Nội dung là vua đang là nguyên tắc vàng để bài viết lên Top ở thời điểm này và trong tương lai cũng sẽ như vậy. Chính vì vậy mà việc không cần sử dụng Backlink nhưng bài viết vẫn lên Top, website có được thứ hạng tốt trên thanh công cụ tìm kiếm là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm cách SEO không cần backlink nhưng vẫn đạt được thứ hạng cao thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được muabacklink.vn bật mí nhé!

SEO không cần dùng backlink có lên Top được không?

Đã đến lúc thực hiện các chiến dịch SEO mà không cần backlink nhiều, bởi một loạt những thay đổi thuật toán gần đây của Google đã trở nên thông minh hơn rất nhiều, hướng người dùng tốt hơn. Đặc biệt hơn phải kể tới thuật toán Penguin 4.x – Được xem là khắc tinh của cách đi backlink tràn lan từ các nguồn không tin cậy, không uy tín. 

SEO lên top không cần nhiều backlink không có nghĩa là backlink không đóng vai trò quan trọng mà xây dựng backlink thời Penguin 4.x cần ít nhưng phải thực sự chất. Và yếu tố chất lượng của backlink được thể hiện rõ dựa trên 3 yếu tố như sau:

  • Theo ngữ cảnh hay có cùng chủ đề với bài viết đích (Blog, mạng xã hội);
  • Từ nguồn tin cậy, uy tín có chỉ số PA, DA cao, các site .GOV .EDU (không cần nhiều);
  • Từ nguồn liên quan tới những site có cùng lĩnh vực.

Chính vì vậy có thể thấy, không cần backlink, SEOer vẫn hoàn toàn có thể đưa bài viết được lên Top nhờ những cách truyền thống, không tốn chi phí. 

Xem ngay: Backlink là gì? Tầm quan trọng của Backlink trong SEO

Bí quyết SEO không cần backlink nhưng vẫn lên Top

SEO lên top phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó hiện nay, yếu tố về chất lượng Content hay sản phẩm, dịch vụ vẫn là điều quan trọng nhất để bài viết lên Top. Nếu đảm bảo được yếu tố này thì chắc chắn Website của bạn sẽ có được niềm tin từ người dùng, khách hàng. Dưới đây là một số bí quyết SEO không cần backlink nhưng vẫn lên Top mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Nội dung chất lượng

Ở đầu bài viết, chúng tôi đã bật mí tới bạn đọc, hiện nay content là vua. Điều đó có nghĩa là một bài viết có nội dung chất lượng, mang tới cho người đọc nhiều thông tin bổ ích đóng vai trò quan trọng hơn cả. Chính vì vậy để bài viết lên Top mà không cần backlink, điều quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý đến là tạo ra những nội dung thực sự chất lượng. Khi đã có được nội dung chất lượng, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì lúc này bạn mới nên bắt đầu áp dụng các kỹ thuật, công nghệ vào trong SEO.

Cấu trúc lại hệ thống thông tin trên website

Tổ chức cấu trúc thông tin website rất quan trọng bởi đây là nền tảng để SEO thành công. Việc cấu trúc lại hệ thống thông tin trên Website đóng vai trò quan trọng như việc bạn xây nền móng cho một ngôi nhà vậy. Khi móng có chắc thì nhà mới thực sự an toàn trước những tác động của thời tiết.

Cách truyền tải thông tin, thông điệp tới người dùng

Để truyền tải thông tin tốt nhất tới người dùng là điều đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi không mấy khách hàng đến trang bạn mà tin dùng sản phẩm dịch vụ của bạn ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy trước tiên bạn cần phải tạo niềm tin ở khách hàng bằng cách truyền tải tới họ những thông tin thực sự có ích. Để làm được điều đó, bạn cần nắm rõ được các nguyên tắc Copywriting sau để truyền tải thông tin tốt:

  • Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đề mà mình sẽ viết;
  • Cần tập trung vào lợi ích của khách hàng trước tiên:
  • Kết hợp thêm các yếu tố cảm xúc trong nội dung;
  • Kết hợp các nguyên tắc cơ bản của Copywriting để thuyết phục khách hàng như: Nhấn mạnh lợi ích, tập trung vào khách hàng, tạo được sự khác biệt, thúc giục và kêu gọi hành động,…
  • Đơn giản hóa nội dung làm cho thông điệp gửi gắm tới khách hàng rõ ràng và ngắn gọn;
  • Khi trình bày nội dung, cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được những thông tin nào người dùng đang tìm kiếm. Khi thấu hiểu người đọc đang gặp khó khăn, đang tìm kiếm điều gì thì nội dung của bạn sẽ chất lượng hơn.

Trình bày nội dung hấp dẫn

Tất nhiên một nội dung chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người đọc vẫn sẽ tốt hơn nhiều so với một nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên nếu vừa đảm bảo nội dung chất lượng, vừa đáp ứng được yếu tố hấp dẫn thì sẽ thật tuyệt vời. Một nội dung hấp dẫn thường sẽ thu hút người đọc hơn, thời gian theo dõi bài viết cũng sẽ tăng và tỷ lệ thoát trang cũng vì thế mà giảm xuống. Một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ khi trình bày nội dung như:

  • Đặt một tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút hút đọc phải click chuột vào ngay từ cái nhìn đầu tiên; 
  • Phác thảo Heading với các mục gây ấn tượng mạnh ở mỗi đoạn;
  • Tạo Hook cho bài viết với đoạn mở đầu (sapo) thật ấn tượng;
  • Tổ chức phân cấp H2, H3, với tiêu đề con phù hợp với nội dung của mỗi đoạn’
  • Giữa các đoạn nên dùng khoảng trắng để phân tách;
  • Mỗi đoạn văn khoảng từ 2-5 câu, không quá 4 dòng cho mỗi đoạn;
  • Làm nổi bật cụm từ chính/từ khóa chính bằng cách bôi đậm;
  • Anchor text nên dùng màu text blue và gạch chân. 

Tối ưu website – OnSite và Onpage

  • On-site optimization là kỹ thuật tối ưu SEO tổng thể toàn bộ website gồm các yếu tố, tiêu chí như: Cấu trúc điều hướng, URL, robots, sitemap, …
  • On-page optimization kỹ thuật tối ưu một trang (page) cụ thể tối ưu từ khóa chính, vị trí đặt từ khóa, mật độ từ khóa và còn có nhiều yếu tố khác nữa.

Có rất nhiều yếu tố quan trọng cần lưu ý khi tối ưu Onpage. Trong đó một số yếu tố chính và quan trọng nhất bạn cần quan tâm như:

  • Phân bổ từ khóa, mật độ từ khóa phải hợp lý;
  • Chọn 1 từ khóa chính (từ khóa mục tiêu) và có khoảng 3-5 từ khóa phụ. Bên cạnh đó nên lựa chọn từ khóa có lượng search, được nhiều người tìm kiếm.
  • Từ khóa chính nên xuất hiện trong các tags như:
    • Title, Description, H1, URL
    • Xuất hiện trong các thẻ H2, H3
    • Trong ATL image
    • Anchor text
    • Strong/Bold
    • Đặt liên kết tới bài viết liên quan theo ngữ cảnh và tự nhiên nhất. 
    • Dẫn liên kết ra ngoài tới những nguồn tham khảo tin cậy.

Tốc độ load Web

Theo nghiên cứu của hãng công nghệ Mỹ Akamai, hiện nay có tới 47% người dùng mong muốn tốc độ tải trang web trong vòng 2s hoặc ít hơn. Nếu như trang web có tốc độ tải trên 3s thì sẽ có khoảng 40% người dùng rời đi. Đặc biệt, nếu như tốc độ tải trang nhanh có thể giữ chân khách hàng lên tới 52%. Các thống kê của Analytic cũng chỉ ra rằng: Nếu như tốc độ tải trang tăng từ 1 lên 3s thì số người dùng thoát ra sẽ tăng 32%.

Chính vì vậy có thể thấy được tốc độ tải trang đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với SEO. Theo đó tốc độ tải trang là căn cứ cơ bản giúp google có thể đánh giá xếp hạng tìm kiếm của Website đó. Nếu như Website có tốc độ load nhanh thì sẽ mang đến những trải nghiệm người dùng tốt hơn. Chính vì vậy mà lúc này, google sẽ xếp trang ở các thứ hạng tìm kiếm cao hơn và ngược lại.

Quảng bá nội dung/Website

Khi có nội dung chất, đã được tối ưu, lúc này bạn nên bắt đầu quảng bá nội dung cũng như Website qua các trang mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn. Theo đó bạn có thể chia sẻ lên các trang mạng xã hội như: G+, Facebook, Twitter, Pinterest, Blogger, SlideShare, Google site. Bởi vì đây là những nguồn có cộng đồng lớn và tương tác rất tốt để thu hút người dùng đến trang của bạn. Bên cạnh đó đây cũng được xem là cách xây dựng backlink an toàn.

Xem ngay: SEO là gì? Tất tần tật những điều cần biết về SEO 2022

Tổng kết

Trên đây là một số bí quyết SEO không cần backlink nhưng vẫn lên Top mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc thật nhiều thông tin bổ ích để từ đó giúp Website có được thứ hạng tốt trên thanh công cụ tìm kiếm. 

Bài viết liên quan