(+84) 35 364 8183
Số 200/1/40 Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

External link là gì? Cách lựa chọn và đặt External link hiệu quả có thể bạn chưa biết

External link là một yếu tố nhỏ nhưng nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO. Cho dù bạn có một Website mới hay một Website cũ đã hoạt động trước đó thì External link đều đóng vai trò quan trọng. Theo đó đây là một trong những công cụ tốt nhất giúp tăng thứ hạng Website trên thanh công cụ tìm kiếm. Vậy cách lựa chọn và đặt External link như thế nào để mang lại hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của để được muabacklink.vn bật mí nhé!

External link là gì?

External link hay còn được gọi là liên kết ngoài là một siêu liên kết trỏ từ Website này sang một Website khác. Tức là một liên kết từ trang website của bạn sẽ trỏ đến một website khác hoặc một tài nguyên khác trên internet. 

Ngoài External link thì Internal link (liên kết nội bộ) cũng là một phần quan trọng trong SEO Onpage. Theo đó 2 loại liên kết này đều nhằm mục đích chính là giúp nâng cao vị trí website của bạn trên trang kết quả của thanh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên mỗi công cụ lại có những đặc điểm cũng như vai trò riêng trong chiến lược SEO. Cụ thể thì:

  • Đối với External link: Có đặc điểm là từ một domain của bạn trỏ đến một domain khác. Hoặc cũng có thể từ website của bạn trỏ đến các chương trình affiliate.
  • Đối với Internal link: Bài viết của bạn sẽ trỏ đến một bài viết trong cùng domain của bạn.

Xem ngay: Internal link là gì? Hướng dẫn tạo internal link hiệu quả để tối ưu SEO

Những lợi ích quan trọng mà External link mang lại

Vào năm 2016, Andrey Lipattsev – Giám đốc phát triển của Google cho biết bên cạnh nội dung thì các liên kết là một trong ba yếu tố quan trọng hàng đầu để Google đánh giá việc xếp thứ hạng cho một website nào đó. Chính vì vậy có thể thấy External link đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với một Website. Cụ thể dưới đây là một số  lợi ích quan trọng mà External link mang lại mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc:

  • Góp phần nâng cao thứ hạng của Website trên trang kết quả tìm kiếm: Google rất đánh giá cao việc sử dụng liên kết ra bên ngoài trang. Bởi những liên kết này mang lại lợi ích cho người dùng. 
  • Cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng: Việc đưa ra liên kết đến những website uy tín có nội dung liên quan tới nội dung bài viết mà bạn thực hiện không những cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích. Mà bên cạnh đó còn tạo sự uy tín đối với người dùng, nâng cao khả năng người dùng sẽ quay lại Website của bạn vào lần tới. 
  • Thể hiện mức độ phổ biến của page: Có một sự thật là, các liên kết bên ngoài có thể làm cho chỉ số lưu lượng truy cập trang Web ổn định và dễ đo lường hơn. Và lúc này có thể thấy các liên kết bên ngoài được coi là một chỉ số quan trọng giúp xác minh được mức độ phổ biến của trang.

Những lưu ý quan trọng khi tạo External link trong website không nên bỏ lỡ

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi tạo External link trong website mà bạn không nên bỏ lỡ:

  • Đa dạng các liên kết tới website
  • Sử dụng anchor text phù hợp với nội dung bài viết
  • Không đặt quá nhiều các liên kết tới cùng một trang
  • Thay vì tập trung vào số lượng, bạn nên đề cao chất lượng của external link
  • Kiểm tra độ tin cậy và phổ biến đối với các tên miền mà bạn muốn liên kết
  • Hạn chế việc đi link tới các trang quảng cáo trả tiền
  • Kiểm soát các external link ở trên blog comment.

Bên cạnh những lưu ý quan trọng được bật mí ở trên thì một số cách tối ưu hóa các liên kết bên ngoài hiệu quả bạn cũng không nên bỏ lỡ là:

  • Đảm bảo rằng bất kỳ liên kết bên ngoài nào bạn đưa ra đều có liên quan tới nội dung của riêng bạn
  • Đảm bảo rằng liên kết bạn đính kèm không liên kết đến một trang web lừa đảo hay những Website đồi trụy
  • Các nội dung đưa ra trong bài viết cần đơn giản, ngắn gọn và dễ đọc
  • Giữ mọi thứ mới mẻ và liên tục cập nhật các liên kết của bạn
  • Khi liên kết đến một trang web khác, hãy đảm bảo rằng nó sẽ được mở ra trong một tab mới
  • Đừng lạm dụng quá nhiều liên kết, hãy giữ chúng ở một số lượng vừa phải. 

Bật mí một số loại website nên tránh khi đặt liên kết ngoài

External link đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tuy nhiên nếu bạn đặt ở địa chỉ Website không uy tín thì hậu quả của chúng là khôn lường. Chính vì vậy, trước khi đặt liên kết ngoài, bạn nên kiểm tra, cân nhắc thật cẩn thận. Theo đó một số loại Website nên tránh khi đặt liên kết ngoài có thể kể tới như:

  • Website có phần mềm độc hại
  • Website lặp lại nội dung có trong bài viết
  • Website đánh lừa người đọc bằng cách sử dụng những tài liệu hoặc đưa ra những thông tin không chính xác
  • Các liên kết đưa ra chỉ có mục đích chính là nhằm quảng bá cho website khác
  • Website yêu cầu người dùng phải thanh toán để có thể xem được các nội dung có liên quan
  • Website sẽ bị sập hoặc không thể truy cập được nếu như có số lượng người dùng
  • Website không hề liên quan tới những chủ đề, nội dung bài viết
  • Link dẫn tới các trang mạng xã hội, diễn đàn, nhóm thảo thuận
  • Link có liên quan đến trang của người nổi tiếng, blog cá nhân.

Xem ngay: Guest post là gì? Bật mí một số cách xây dựng Guest Post hiệu quả nhất hiện nay

5 nguồn External link uy tín dành cho SEO

Việc đặt External link ở những Website uy tín sẽ là tín hiệu tốt giúp Google đánh giá cao độ uy tín của Website. Từ đó giúp cho trang Web của bạn có được vị trí cao trên thanh công cụ tìm kiếm. Vậy những trang Web nào uy tín để đặt liên kết ngoài. Dưới đây là 5 bật mí mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. 

  • Website của chính phủ: Việc đặt External link về những website của chính phủ sẽ giúp làm tăng độ uy tín và tin cậy cho website của bạn. Một số website chính phủ uy tín, hiệu quả có thể kể đến như: chinhphu.vn, thanhtra.gov.vn, cmsc.gov.vn hay baochinhphu.vn,…
  • Website tổ chức phi lợi nhuận: Website này có độ uy tín cao, được người dùng tin tưởng bởi những lợi ích to lớn mà họ mang tới cho xã hội. Tuy nhiên lưu ý là bạn vẫn cần tìm hiểu kỹ lưỡng Website trước khi liên kết ngoài tới những website này để phù hợp với nội dung trang Web của bạn.
  • Website giáo dục (.edu): Đây cũng là một trong những nguồn đặt liên kết ngoài cực kỳ uy tín và đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ lỡ. Theo đó, việc External link đến website này rất hữu ích cho website của bạn và cụ thể là giúp tăng traffic và thứ hạng cho website. 
  • Website cá nhân uy tín trong ngành: Việc External link tới những website cá nhân uy tín trong ngành cũng được nhiều SEOer lựa chọn hiện nay. Vì là chuyên gia trong ngành nên những nội dung mà họ chia sẻ trên Website sẽ chất lượng, cung cấp tới người đọc nhiều thông tin có ích. Từ đó có thể thấy đây là nguồn External link có sự uy tín, tin tưởng cao, rất tốt cho website của bạn. 
  • Website đầu ngành: Những website đầu ngành được ví như là một kim chỉ nam giúp người dùng có những kiến thức chi tiết, bổ ích và chính xác nhất. Ví dụ một số Website đầu ngành uy tín bạn có thể tham khảo như:
    • https://bachmai.gov.vn: Bệnh viện Bạch Mai
    • https://ehealth.gov.vn: Cục Công nghệ thông tin
    • https://moh.gov.vn: Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế
    • https://dav.gov.vn: Cục quản lý Dược

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về External link là gì, cách đặt External link hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ về External link ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó giúp cho chiến lược SEO đạt được nhiều thành công!

Bài viết liên quan